Địa chỉ: Văn Giang
Điện thoại: 0965607533
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KHÔNG KHÍ ĐÓN TẾT NGUYẾN ĐÁN QUÝ MÃO- 2023 TẠI TRƯỜNG MN CỬU CAO

BÀI VIẾT VỀ NGÀY TẾT CỔ TRUYỀN – TẾT NGUYÊN ĐÁN

Năm Quý Mão - 2023

Trường mầm non Cửu Cao

 

Như chúng ta đã biết ngày tết là ngày lễ quan trọng nhất của con người và dân tộc Việt Nam. Cứ mỗi độ xuân về bao trái tim người Việt lại háo hức mong chờ đến Tết để được sum họp bên gia đình.

Sau lễ cúng ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp thì mọi việc chuẩn bị cho Tết đều trở nên tất bật hơn. Ở các phiên chợ Tết, những gánh lá rong xanh mướt đã được các tiểu thương bày bán để phục vụ cho các gia đình gói bánh chưng. Cả phiên chợ được phủ đầy sắc màu rực rỡ của những quả bưởi vàng óng, những chậu hoa bướm bướm đầy mầu sắc và biết bao đồ trang trí cho ngày Tết.

Tết cổ truyền là thời khắc quan trọng của một năm. Bắt đầu vào ngày mùng 1 tháng 1 âm lịch của năm mới. Tết nguyên đán có thể rơi vào giữa tháng hai dương lịch của một năm. Thông thường ở Việt Nam, mỗi dịp chuẩn bị đến Tết nguyên đán thì mọi người dù làm việc hay đi học đều có lịch nghỉ lễ. Thường sẽ được nghỉ lễ hơn một tuần và được nghỉ trước ngày 30 tháng chạp từ hai đến ba ngày.

Để chuẩn bị cho ngày Tết quan trọng của năm này, mọi nhà đều khá bận rộn. Mâm cơm ngày Tết ở mỗi địa phương lại có những nét đặc sắc riêng. Nhưng đều có một điểm chung đó là gà, xôi chè, bánh chưng và các món mặn ăn chung với cơm.

Trên bàn thờ gia tiên ngoài mâm cơm còn có mâm ngũ quả, bánh kẹo, nước ngọt, bia lon, hoa cắm lọ. Hoa cắm lọ cũng được lựa chọn rất khắt khe, thường có màu sắc rực rỡ để đem lại may mắn cho năm mới.

Ngày Tết cổ truyền còn có một phong tục là thăm hỏi gia đình người thân, bạn bè, hàng xóm vào dịp năm mới. Tết là ngày sum vầy đoàn tụ, là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Việt.

Ngày Tết cổ truyền đã là biểu tượng văn hóa, ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt. Ngoài là dịp để con cháu quây quần bên gia đình, đoàn tụ với người thân. Không khí đầm ấm của ngày Tết là điều mà không ai có thể quên được.

Trong nhiều năm qua trường Mầm non Cửu Cao đã rất quan tâm đến việc trang trí không khí ngày tết cổ truyền tại trường và tổ chức một số hoạt động trải nghiệm như gói bánh chưng, thi cắm hoa, chơi trò chơi dân gian… để giáo dục ý nghĩa ngày Tết cổ truyền cho các con. Và trong dịp Tết đến xuân về năm Quý Mão 2023, trường Mầm non Cửu Cao đã trang trí, khung cảnh ngày Tết cổ truyền để các con được cảm nhận không khí Tết đã về ngay trên sân trường Mầm non thân yêu.

* Một số hình ảnh không khí chuẩn bị đón Tết, mừng xuân Quý Mão năm 2023 tại trường Mầm non Cửu Cao.

                    Trên đây là bài viết tuyên truyền về ngày Tết Nguyên đán Quý Mão - năm 2023 của trường Mầm non Cửu Cao.

                             Xin chân thành cảm ơn./.

                                                                                                       Cửu Cao, ngày 17 tháng 01 năm 2023

                                                                                                                                    Người viết                                                                                                                                                                                                                  

 

                                                                                                                                                         Vũ Thị Hiền


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết