Địa chỉ: Văn Giang
Điện thoại: 0965607533
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM "BÉ VUI ĐÓN TẾT" TẠI TRƯỜNG MẦM NON VĨNH KHÚC

             Trong làn gió se lạnh của những ngày cuối đông, những bông đào, bông mai đã dần khoe sắc thắm, gọi chúng ta trở về với ngày Tết Nguyên Đán cổ truyền của dân tộc. Đối với con trẻ, Tết có lẽ chỉ đơn giản là được nghỉ học, được mừng tuổi, được xem pháo hoa, được đi chơi và lớn thêm một tuổi… Giữa cái vội vàng, náo nhiệt của nhịp sống hiện đại, chẳng còn nhiều em bé được theo mẹ đến phiên chợ cuối năm, cũng chẳng có nhiều em bé được cùng bà gói bánh chưng chiều 29, 30 Tết.

           Tết Nguyên Đán - cái Tết lớn nhất trong năm của người Việt! Không chỉ là thời khắc giao mùa chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, không chỉ là dịp nghỉ lễ cuối năm… Tết là dịp để con cháu đi xa trở về tụ họp bên gia đình, thể hiện lòng biết ơn với ông bà tổ tiên. Tết là dịp để thăm hỏi người thân bạn bè và gửi tới nhau những lời chúc tốt đẹp nhất cho một năm mới đầy may mắn. Và Tết cũng là dịp để dạy cho trẻ thơ biết về những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

          Hòa trong không khí náo nức đón xuân trên khắp mọi miền tổ quốc Việt Nam, nhằm giáo dục cho trẻ nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Trường mầm non Vĩnh Khúc đã tổ chức hoạt động trải nghiệm “Bé vui đón Tết”

Hoạt động trải nghiệm được diễn ra 1 tuần, cho trẻ tìm hiểu về ngày tết, các hoạt động đặc trưng cũng như những trang trí cho ngày tết thêm rộn ràng. Những hình ảnh chúng tôi ghi lại đều thấy những nụ cười tươi và tiếng nói cười rộn vang sân trường.

Các bé nhà trẻ lần đầu tiên được trải nghiệm với nụ cười xinh tươi, ngây thơ

C

Các bé mẫu giáo với sự tò mò muốn khám phá

Các bạn lớn còn biết ngày tết còn tham gia chơi các trò chơi dân gian nữa đấy

Các lớp chụp hình lưu niệm

            Hoạt động trải nghiệm " Bé vui đón tết"  để lại trong lòng mọi người dư âm tốt đẹp về ngày tết cổ truyền và qua hoạt động này tạo cơ hội để các bé tìm hiểu, làm quen với các phong tục tập quán của quê hương, tự hào về những nét văn hóa, truyền thống của dân tộc đồng thời còn rèn luyện cho trẻ kỹ năng sống và bồi dưỡng cho trẻ một số kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

             Qua hoạt động trải nghiệm các bé được học bằng chơi, chơi mà học, được tham gia các hoạt động vô cùng lý thú và bổ ích, rèn luyện sự sáng tạo, khéo léo, tinh thần giao lưu học hỏi cũng như mang lại những cơ hội và điều kiện phát triển năng lực, phát huy tính tích cực, chủ động, mạnh dạn, tự tin cho các bé. Thông qua những hoạt động bổ ích, ý nghĩa này đã gieo vào trong tâm hồn trẻ thơ về những nét văn hóa truyền thống để có ý thức tiếp nối truyền thống, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đặc biệt trong mỗi dịp Tết đến xuân về./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết