Địa chỉ: Văn Giang
Điện thoại: 0965607533
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “GÓI BÁNH CHƯNG XANH” CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON XUÂN QUAN

 

Hòa chung trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, sáng 12/01/2023 trường mầm non Xuân Quan đã tổ chức buổi trải nghiệm gói bánh chưng cho trẻ. Việc cho trẻ được trải nghiệm một không gian Tết cổ truyền ngay tại trường học là hoạt động thiết thực, giúp trẻ hiểu hơn, yêu hơn và có ý thức giữ gìn nét đẹp văn hóa của dân tộc.

Trước khi bắt tay vào làm, các bé được cô giáo kể cho nghe câu chuyện "Sự tích bánh chưng bánh giày" và hướng dẫn đầy đủ các bước gói bánh. Ngay sau đó các bạn được các cô, các ông các bà, các mẹ hướng dẫn gói bánh rất tỉ mỉ như cách đặt lá, cho gạo, cho nhân đỗ xanh, thịt lợn, cách gấp lá, buộc lạt để hoàn thành chiếc bánh. Các con rất hứng thú và hào hứng khi được tự tay gói chiếc bánh thật xinh xắn.

Kết quả buổi trải nghiệm, các cô cùng các bậc phụ huynh và các con đã gói được hơn 500 cái bánh chưng. Qua buổi trải nghiệm các con hiểu biết thêm về ý nghĩa bánh chưng trong ngày Tết cổ truyền đặc biệt là phong tục Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Đây cũng là món quà trải nghiệm thật ý nghĩa mà nhà trường cùng hội phụ huynh học sinh dành tặng các con trước khi đón Tết Quý Mão 2023.

Sau đây là một số hình ảnh của các con trong buổi trải nghiệm gói bánh chưng: 

        

 

                                     

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết